TOP 5 MẪU XE HATCHBACK ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT NĂM 2022

Vừa qua, đã có hàng loạt chính sách được Nhà nước ban hành dành cho ôtô, xe máy có ảnh hưởng lớn tới những người đang sử dụng trong năm 2016.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là a6c34672fcab3ef567ba.jpg

1 – Tạm dừng thu phí đường bộ xe máy: Kể từ ngày 1/1/2016, Chính phủ đã tạm dừng thu phí sử dụng đường bộ với xe máy do có hiệu quả thấp, số tiền thu phí trong 3 năm không cao. Ngoài ra, do môtô là tài sản di động không bắt buộc phải đăng kiểm lưu hành, người sử dụng xe không bắt buộc là chủ sở hữu nên rất khó kiểm soát và thu phí.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là ce338f97354ef710ae5f-1024x621.jpg

2 – Giảm 10% thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ ASEAN: thông tư số 165 có hiệu lực từ 1/1/2015 đã nêu rõ: thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ khu vực ASEAN giảm từ 50% năm 2015 xuống 40% kể từ ngày 1-1-2016; giảm xuống 30% từ ngày 1-1-2017 và giảm xuống 0% vào 1-1-2018.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là f5c6fa6040b982e7dba8-1024x480.jpg

3 – Thay đổi tính thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô: Nghị định số 108 và thông tư 195 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế TTĐB có hiệu lực từ ngày 1-1-2016 đã quy định cách tính thuế TTĐB với ôtô nhập khẩu.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là 5e7d33c089194b471208-1024x528.jpg

Đối với cơ sở nhập khẩu ôtô dưới 24 chỗ, giá làm căn cứ tính thuế TTĐB là giá bán của cơ sở nhập khẩu nhưng không được thấp hơn 105% giá vốn xe nhập khẩu. Giá vốn xe nhập khẩu được tính: Giá tính thuế nhập khẩu + thuế nhập khẩu (nếu có) + thuế tiêu thụ đặc biệt tại khâu nhập khẩu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.